Xe bán tải điện đầu tiên của Trung Quốc hướng đến thị trường quốc tế

Một chiếc bán tải điện đang hướng đến thị trường quốc tế không phải là Rivian hay Ford. Tập đoàn Geely đã công bố lô xe bán tải điện xuất khẩu đầu tiên của họ đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp hôm qua ngày 25/7.

Xe bán tải điện đầu tiên của Trung Quốc hướng đến thị trường quốc tế
Xe bán tải điện đầu tiên của Trung Quốc hướng đến thị trường quốc tế

Xe bán tải điện Radar RD6 của Geely sắp ra nước ngoài

Một năm trước Geely đã ra mắt một thương hiệu mới có tên là Radar Auto.

Được dán nhãn là “Thương hiệu phong cách sống ngoài trời bằng điện đầu tiên của Trung Quốc” Radar đã ra mắt phương tiện đầu tiên của mình, xe bán tải RD6 EV.

Xe bán tải điện Radar RD6
Xe bán tải điện Radar RD6

Radar là một thương hiệu độc lập hoàn toàn có năng lực với các nhà máy sản xuất R&D và EV của riêng mình tại Trung Quốc. Trong khi đó, họ vẫn hoạt động dưới sự bảo trợ của Geely, cho phép nó tiếp cận với công nghệ EV phong phú và các thành phần dùng chung.

Do đó, Radar RD6 dựa trên Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA), cũng là nền tảng được trang bị cho chiếc Zeekr 001 và chiếc coupe SUV điện Polestar 4 sắp ra mắt.

Xe bán tải điện này có các tùy chọn bộ pin 63 kW (đi được 400km), 86 kW (đi được 550km) và 100 kW (đi được 632km). Được trang bị động cơ điện 200kW (268 mã lực), RD6 EV tạo ra mô-men xoắn 284 Nm.

Ngoài ra, tất cả các mẫu RD6 đều có khả năng V2L và ổ cắm 220V để cấp nguồn cho các thiết bị điện tử.

Nội thật xe bán tải điện Radar RD6 
Nội thật xe bán tải điện Radar RD6

Sau khi ra mắt đợt giao hàng đầu tiên của Radar RD6 vào tháng 2, công ty tuyên bố đây là chiếc xe tải điện dành cho thị trường đại chúng đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc.

Chưa đầy sáu tháng sau, Tập đoàn Geely đang sản xuất xe bán tải điện để xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Công ty đã đăng trên Twitter của mình vào thứ Ba, cho biết: “Lô hàng xuất khẩu đầu tiên của xe bán tải điện Geely đã được gửi đi hôm nay từ Nhà máy Thông minh Zibo. Thuận buồm xuôi gió!"

Về xe bán tải điện, RD6 có giá cực kỳ phải chăng ở Trung Quốc. Phiên bản tiêu chuẩn (63 kW) có giá khởi điểm khoảng 25.000 USD, bản 86 kW là 27.800 USD và phiên bản 100 kW cao cấp nhất có giá 32.000 USD.

Radar đang phát triển một danh mục đầy đủ các phương tiện chạy bằng điện như xe bán tải, SUV và ATV, cùng các sản phẩm khác.

Theo Electrek

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

Tesla tiếp tục chia sẻ trạm sạc nhanh với Volvo

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang