VinFast VF 3 chính thức ra mắt khách Việt

 Chuỗi triển lãm xe điện lớn nhất Việt Nam “VinFast - Vì tương lai xanh” đã chính thức khai mạc vào sáng 7/7. Trong sự kiện này, VinFast đã giới thiệu 3 mẫu xe điện mới là VF 3, VF 6, VF 7, cùng mẫu xe đạp điện đầu tiên tại thị trường trong nước.


[IMG] 
VinFast VF 3 chính thức ra mắt khách Việt

Triển lãm nổi bật với sự xuất hiện của mẫu xe mini VF 3, ra mắt chỉ một tháng sau khi công bố. Xe có thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và mang lại không gian vận hành rộng rãi.

Đơn đặt hàng trước cho VF 3 sẽ được chấp nhận bắt đầu từ tháng 9 năm 2023, với việc giao hàng dự kiến ​​vào quý 3 năm 2024.

Bên hông xe điện mini 2 cửa VinFast VF 3  
Bên hông xe điện mini 2 cửa VinFast VF 3

VinFast VF 3 là mẫu xe gầm cao kết hợp một số yếu tố SUV trong thiết kế. Xe có 3 cửa, gồm 2 cửa hông và 1 cửa cốp sau. Về cấu hình, xe được trang bị 4 chỗ ngồi bên trong.

Phần đầu VF 3 có lưới tản nhiệt "giả" bao trọn cụm đèn chính, cản trước kéo dài đến vòm bánh trước và logo chữ V đặc trưng của thương hiệu. Tương tự, cản sau cũng kéo dài đến tận vòm bánh sau. Đèn hậu nằm hai bên cùng dải chrome ôm trọn logo VinFast.

VinFast VF3 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.114 x 1.673 x 1.567 mm. Ngoài ra, chiếc xe này có chiều dài tổng thể xấp xỉ 3.114mm, dài hơn gần 200mm so với đối thủ là Wuling Hongguang Mini EV (2.920mm).

VF3 dài hơn gần 200mm so với đối thủ là Wuling Hongguang Mini EV
VF3 dài hơn gần 200mm so với đối thủ là Wuling Hongguang Mini EV

Hãng xe điện Việt Nam cho biết VF 3 sẽ được trang bị mâm 16 inch, lớn hơn một chút so với mâm trên các mẫu xe hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 có đường kính 15 inch.

Về nội thất, VinFast VF 3 được trang bị các tính năng như màn hình điện tử sau vô lăng, vô lăng tích hợp nút bấm, ghế ngồi bọc da êm ái, không gian rộng rãi cho tối đa 5 người ngồi. Để so sánh, nội thất của Wuling Hongguang Mini EV có vẻ đơn giản hơn với màn hình phía sau vô lăng, vô lăng không nút bấm, ghế bọc nỉ và thiết kế dành cho tối đa 4 người ngồi.

Đuôi xe điện Vinfast VF3
Đuôi xe điện Vinfast VF3

Mẫu xe điện mini VinFast VF 3 có tốc độ tối đa 100 km/h và quãng đường di chuyển là 285 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu). Ngoài ra, VF 3 sẽ được phân phối với hai phiên bản: Eco và Plus.

Tại Việt Nam, VinFast VF3 sẽ đối đầu với đối thủ cùng phân khúc xe điện mini là Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt hồi tháng trước. Ngoài ra, xe cũng sẽ cạnh tranh với các mẫu xe hạng A đã qua sử dụng.

Theo Thethao247

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022