Toyota phát hành 1,5 tỷ đô la trái phiếu cho xe điện

Toyota Motor chuẩn bị phát hành 1,5 tỷ đô la trái phiếu, sử dụng số tiền này để hỗ trợ các dự án môi trường và xã hội như phát triển xe điện và công nghệ an toàn mới.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản gần đây đã nộp hồ sơ phát hành lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Đây là đợt chào bán trái phiếu bằng đồng đô la đầu tiên của Toyota trong hai năm. Công ty đã phát hành trái phiếu bền vững với tên gọi "Woven Planet Bond" kể từ năm 2021.

Toyota phát hành 1,5 tỷ đô la trái phiếu cho xe điện 
Toyota phát hành 1,5 tỷ đô la trái phiếu cho xe điện

Toyota sẽ phát hành 500 triệu USD mỗi trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, 5 năm và 10 năm -- và lợi tức của chúng sẽ lần lượt là 5,275%, 5,118% và 5,123%. Trái phiếu đã nhận được xếp hạng tín dụng "A1" từ Dịch vụ nhà đầu tư của Moody.

Lãi suất tăng ở Mỹ đã nâng cao sản lượng so với đợt phát hành bằng đô la trước đây của Toyota.

Toyota vào năm 2021 đã phát hành 430 tỷ yên (3,02 tỷ đô la theo tỷ giá hiện tại) dưới dạng trái phiếu bền vững, được phân chia giữa các tờ tiền bằng đồng đô la và đồng yên.

Nhà sản xuất ô tô năm ngoái chỉ cung cấp trái phiếu bền vững bằng đồng yên, trị giá 60 tỷ yên, và năm nay đã phát hành 100 tỷ yên vào tháng 6, một lần nữa bằng tiền Nhật Bản.

Toyota đặt mục tiêu bán khoảng 1,5 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2026.

Theo Nikkei Asia

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022