Tesla và các đối thủ Trung Quốc báo hiệu đình chiến sau cuộc chiến giá EV khốc liệt

Tesla và các nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc như BYD cam kết duy trì sự cạnh tranh công bằng và tránh “giá bất thường” trên thị trường xe điện lớn nhất thế giới, báo hiệu khả năng kết thúc cuộc chiến giá cả vào năm 2023.


Một buổi lễ ký kết đã diễn ra tại Diễn đàn ô tô Trung Quốc vào thứ Năm 6/4 tại Thượng Hải, với sự có mặt của các giám đốc điều hành từ 16 nhà sản xuất ô tô để thừa nhận và cam kết thực hiện bốn điểm được nêu trong cam kết. Các nhà sản xuất ô tô khác tham gia như Nio, Xpeng, Geely và Chery Auto.

Tesla và các đối thủ Trung Quốc báo hiệu đình chiến sau cuộc chiến giá EV khốc liệt 
Tesla và các đối thủ Trung Quốc báo hiệu đình chiến sau cuộc chiến giá EV khốc liệt

Tesla đã châm ngòi cho cuộc chiến giá cả vào cuối năm 2022, khiến các thương hiệu lớn khác cũng tham gia với việc giảm giá mạnh vào đầu năm 2023 để thu hút khách hàng khi doanh số bán hàng chậm lại.

Tesla và BYD đã đi đầu trong cuộc chiến, giảm giá trung bình 6% trong 5 tháng đầu năm.

Việc giảm giá đã khiến một số khách hàng đã mua xe tức giận, những chủ sở hữu xe điện Tesla rất bất mãn và họ đã đến các cửa hàng và trung tâm phân phối để khiếu nại.

Bộ trưởng MIIT Miao Wei cho biết tại sự kiện ở Thượng Hải, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) đã chỉ đạo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tập hợp 16 công ty lại với nhau để ký thỏa thuận.

Các hãng xe cũng cam kết không lừa dối người tiêu dùng, giúp tăng trưởng ổn định, tránh rủi ro.

Dưới đây là các chi tiết được dịch của thỏa thuận, không ràng buộc:

  • Tuân thủ các quy tắc và quy định của ngành, điều chỉnh các hoạt động tiếp thị, duy trì sự cạnh tranh công bằng và không phá vỡ sự cạnh tranh công bằng bằng cách định giá bất thường.
  • Hãy chú ý đến các phương pháp tiếp thị và công khai, không phóng đại hoặc sử dụng công khai giả để thu hút sự chú ý hoặc có được khách hàng mới.
  • Đặt chất lượng lên hàng đầu, cải thiện cuộc sống bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.
  • Phát huy các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi, tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội, gánh vác trọng trách duy trì tăng trưởng ổn định, củng cố lòng tin và ngăn ngừa rủi ro.
Theo Bloomberg

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022