Tesla ra mắt xe điện trẻ em Cyberquad tại Trung Quốc


Cyberquad - Xe điện bốn bánh điện trị giá 1.670 USD

Tesla đã ra mắt xe điện địa hình Cyberquad (ATV) dành cho trẻ em ở Trung Quốc, có giá 11.990 RMB (tương đương 1.670 USD).

Chiếc ATV sẽ chính thức được bán vào ngày 14/7 lúc trên trang web Tesla Trung Quốc cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử như JD.com.

Tesla ra mắt xe điện trẻ em Cyberquad tại Trung Quốc 
Tesla ra mắt xe điện trẻ em Cyberquad tại Trung Quốc

Theo trang web của Tesla Trung Quốc, xe địa hình này dành cho trẻ em được trang bị pin Lithium-ion 188 Wh và đi được quãng đường lên tới 13 km.

ATV đạt tốc độ tối đa 8 km/h và có phạm vi hoạt động khoảng 1,5 giờ. Xe phù hợp cho trẻ em từ 8-12 tuổi và có tải trọng tối đa là 50 kg.

Xe điện địa hình Cyberquad

Xe điện địa hình Cyberquad

Vào năm 2019, Tesla đã công bố Cyberquad, một chiếc ATV, khi ra mắt xe bán tải điện Cybertruck.

Phiên bản dành cho trẻ em của Cyberquad đã chính thức được phát hành vào cuối năm 2021 và có giá 1.900 USD tại Mỹ vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, vào tháng 10 năm ngoái, mẫu xe này đã bị thu hồi do lo ngại về an toàn.

Nhà sản xuất Cyberquad là Radio Flyer vào thời điểm đó cho biết họ đã nhận được báo cáo về một vụ tai nạn lật xe do một phụ nữ trưởng thành 36 tuổi lái xe cùng đứa con 8 tuổi của mình, khiến vai trái của người phụ nữ bị thương.

Vào thời điểm đó, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã xác định rằng phiên bản dành cho trẻ em của Cyberquad không đáp ứng các tiêu chuẩn liên bang dành cho ATV dành cho thanh thiếu niên.

Tháng 4 năm ngoái, Tesla đã tổ chức một cuộc thi thiết kế pin cho Cyberquad ở Trung Quốc và sẽ trao giải thưởng lên tới 28.000 USD.

Tesla cho biết vào thời điểm đó, những người dự thi sẽ sử dụng cel pin 2170 làm vật liệu để thiết kế một hệ thống pin được trang bị trong Cyberquad.

Theo CnEVpost

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022