Tesla phá vỡ kỷ lục doanh số của Toyota trong 35 năm tại Iceland

 Tesla Model Y đã phá kỷ lục doanh số bán hàng năm của Iceland và Tesla đã làm được điều đó trong nửa năm.


Iceland là nơi hoàn hảo cho việc áp dụng rộng rãi xe điện. Việc sản xuất điện tại nước này gần như được tái tạo 100%, điều này làm cho xe điện trở nên siêu sạch và đây là một hòn đảo xa xôi nên xăng rất đắt.

Tesla phá vỡ kỷ lục doanh số của Toyota trong 35 năm tại Iceland 
Tesla phá vỡ kỷ lục doanh số của Toyota trong 35 năm tại Iceland

Mặc dù dân cư thưa thớt với chỉ ~350.000 người, nhưng có một mật độ dân số đáng kể xung quanh thủ đô Reykjavík và mọi người có quãng đường di chuyển tương đối ngắn nên hầu hết các phương tiện điện đều có thể sử dụng được.

Tesla đã đầu tư vào quốc gia này bằng cách xây dựng mạng lưới Supercharger trên toàn bộ hòn đảo, mạng lưới này đã được mở cho tất cả các loại xe điện vào năm ngoái.

Khoản đầu tư của nhà sản xuất ô tô vào quốc gia này hiện đang bắt đầu được đền đáp, với việc Model Y trở thành phương tiện phổ biến nhất ở Iceland. Hãng tin Iceland Monitor cho biết rằng Tesla đã bàn giao được 1.316 xe Model Y tại Iceland vào năm 2023.

Chỉ trong sáu tháng, Model Y đã phá vỡ kỷ lục mẫu xe bán được nhiều nhất trong một năm tại quốc gia này. Kỷ lục trước đó đã tồn tại trong 35 năm và được giữ bởi chiếc Toyota Corolla với hơn 1.200 xe được giao vào năm 1988.

Chiếc Toyota Yaris gần như đã đánh bại Corolla vào năm 2006, nhưng SUV điện Model Y đã phá vỡ kỷ lục này chỉ trong sáu tháng.

Iceland đã khuyến khích các công ty cho thuê ô tô cập nhật đội xe của họ bằng xe điện – giúp việc lái xe điện trở nên dễ dàng hơn đối với khách du lịch.

Theo Electrek

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang