Rivian khoe chiếc R1T hiệu suất cao hai động cơ

Gần đây, Rivian đã mời một nhóm chủ xe bán tải điện R1T bốn động cơ và khách hàng đã đặt cọc chiếc R1T hai động cơ đến trải nghiệm lái thử tmẫu R1T hiệu suất cao hai động cơ mới của mình. Hãy xem cái nhìn đầu tiên về chiếc xe điện này và phản ứng của khách hàng trong video bên dưới.

Rivian khoe chiếc R1T hiệu suất cao hai động cơ 
Rivian khoe chiếc R1T hiệu suất cao hai động cơ

Rivian hiện đang cung cấp dòng R1 với ba cấu hình hệ thống truyền động khác nhau.

Cấu hình AWD bốn động cơ cung cấp hiệu suất tối đa trên đường trường và địa hình với 835 mã lực và mô-men xoắn tức thời 908 lb-ft, có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/h trong vòng ba giây. Xe bán tải điện R1T đi được quãng đường lên đến 528 km và đi được 517 km trong chiếc SUV điện R1S theo tiêu chuẩn EPA.

Công ty đã tiết lộ vào tháng 3 năm ngoái rằng họ đang nghiên cứu cấu hình hai động cơ và pin rẻ hơn.

Phiên bản hai động cơ được trang bị bộ dẫn động Enduro của Rivian. Rivian đã bắt đầu sản xuất các bộ truyền động vào tháng 2/2023 khi nhà sản xuất EV đóng cửa một phần dây chuyền lắp ráp EDV của mình để nhường chỗ.

Tùy chọn Rivian R1T hiệu suất cao hai động cơ trên website 
Tùy chọn Rivian R1T hiệu suất cao hai động cơ trên website

Vào tháng 5, Rivian đã tiết lộ chiếc xe tải R1T hai động cơ đầu tiên được trang bị bộ truyền động Enduro đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp với việc bàn giao đã bắt đầu từ tháng trước.

Bản hai cơ kép AWD mạnh 533 mã lực và mô-men xoắn 610 lb-ft nhưng vẫn cung cấp quãng đường di chuyển từ 435 đến 644 km.

Sau khi loại bỏ tùy chọn bốn động cơ khỏi cấu hình của R1T vào tháng 12 năm ngoái, Rivian tuyên bố sẽ cung cấp một cấu hình hai động cơ hiệu suất mạnh mẽ hơn.

Chiếc R1T hai động cơ đầu tiên của Rivian 
Chiếc R1T hai động cơ đầu tiên của Rivian

Rivian ra mắt R1T hiệu suất cao hai động cơ


Phiên bản mới này có mô-men xoắn 428 lb-ft và 350 mã lực (ở mức cao nhất xe có thể cung cấp mô-men xoắn 829 lb-ft và 665 mã lực). Với sức mạnh được bổ sung, phiên bản hiệu suất cao hai động cơ này có thể kéo tới 11.000 pound đối với R1T và 7.700 pound đối với R1S, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây.

Giám đốc cấp cao, ông Henry Huang giải thích rằng: “hai động cơ hiệu suất là một bộ truyền động hiệu suất cao, hoàn toàn đáng kinh ngạc và vẫn có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. Thứ duy nhất mà bạn có thể thấy đèn hậu là một chiếc Quad-Motor R1”.

Theo MotorTrend: “Nếu bạn không phải là kỹ sư của Rivian hoặc hiện đang băng qua đường mòn Rubicon, bạn sẽ không thể phân biệt được”.

Sau khi xem xét mẫu xe, Car and Driver cho biết: “Hiệu suất của bản hai động cơ của R1T không vượt trội như bốn động cơ, nhưng nó vẫn giữ nguyên phong thái lái điềm tĩnh, nội thất đầy đủ tiện nghi gần giống một chiếc Corvette. Sức mạnh đáng giá của Z06 vẫn mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ.”

Rivian cho biết các đơn vị Enduro Drive và bộ pin LFP đã giảm khoảng 25% chi phí vật liệu cho các EDV của họ.

Rivian đã bá ra 12.640 EV và sản xuất 13.992 chiếc trong quý thứ hai, cổ phiếu của Rivian đã phục hồi từ mức thấp khi các nhà phân tích dự đoán Rivian đã đạt được “bước ngoặt lớn” trong việc thực hiện chiến lược dài hạn của mình.

Theo Electrek

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022