Kia Niro EV 2023 ra mắt tại Malaysia

 Dinamikjaya Motors, một công ty con của Bermaz Auto (BAuto) đã ra mắt xe điện Kia Niro EV tại Malaysia. Đây là mẫu xe điện thứ hai được cung cấp bởi nhà phân phối Kia trong nước sau chiếc EV6 được bán tại Malaysia vào tháng 6 năm ngoái.

Xe điện Niro EV thế hệ thứ hai được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và xe có ba màu ngoại thất là Snow White Pearl, Mineral Blue và Cityscape Green.

Kia Niro EV 2023 ra mắt tại Malaysia 
Kia Niro EV 2023 ra mắt tại Malaysia

Thông số kỹ thuật của xe điện Kia Niro EV

Xe có kích thước dài 4.420 mm, rộng 1.825 mm, cao 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm, Niro EV có kích thước nằm giữa xe Hyundai Kona Electric và Ioniq 5.

Đối với hệ thống truyền động, Niro EV được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 64,8 kWh đi được quãng đường theo WLTP là 460 km, với pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện phía trước có công suất 204 PS và mô-men xoắn 255 Nm, tốc độ tối đa đạt 167 km/h.

Một lần sạc đầy với đầu vào AC 11 kW mất 6 giờ 20 phút, trong khi sạc nhanh DC (CCS2) ở mức cao nhất là 80 kW sẽ giúp pin đạt trạng thái sạc từ 10-80% trong 49 phút.

Các trang bị tiêu chuẩn đi kèm với Niro EV bao gồm la-zăng 17 inch, đèn pha projector LED tự động, đèn chạy ban ngày LED, đèn sương mù LED trước và sau, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập điện và sưởi, cửa sổ trời, giá nóc, cốp sau chỉnh điện, cửa sổ trời. và cảm biến đỗ xe phía sau, khởi động và khởi động không cần chìa khóa cũng như phanh đỗ xe điện tử (có chức năng giữ phanh tự động).

Bên trong xe có hai màn hình 10,25 inch, với một màn hình đóng vai trò là cụm công cụ kỹ thuật số trong khi màn hình còn lại là màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Các tính năng khác bao gồm đèn nội thất 64 màu, điều hòa nhiệt độ hai vùng (có lỗ thông hơi phía sau), sạc điện thoại không dây, ghế bọc giả da, hệ thống âm thanh 8 loa và camera lùi.

Ghế trước chỉnh điện với chức năng thông gió và sưởi cũng là trang bị tiêu chuẩn, với chức năng nhớ vị trí dành cho người lái. Trong khi đó, hành khách phía trước được tận hưởng chức năng Thư giãn cao cấp đưa ghế vào chế độ phòng chờ “không trọng lực”.

Về khía cạnh an toàn và hỗ trợ người lái, Niro EV có bảy túi khí (phía trước, bên hông, rèm và đầu gối người lái), dãy hệ thống thụ động thông thường (ABS, EBD, hỗ trợ phanh, ESC, kiểm soát lực kéo), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, cảnh báo hành khách phía sau và hỗ trợ ra khỏi xe an toàn.

Các tính năng an tòa khác như Hỗ trợ đèn pha, Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo tài xế chú ý, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (phanh khẩn cấp tự động với hỗ trợ rẽ ở ngã ba), Hỗ trợ theo làn đường và Thông minh Cruise Control (kiểm soát hành trình thích ứng) với hỗ trợ dừng và đi.

Theo Paultan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022