Ford nhá hàng "ngựa điện" Mustang Mach-E hiệu suất cao

Ford đang cho chúng ta xem trước “chú ngựa điện” hiệu suất cao của họ trước khi ra mắt mẫu xe này tại Lễ hội tốc độ Goodwood (Goodwood Festival of Speed - FOS) năm 2023. Trong video mới nhất của Ford, bạn có thể thấy chú ngựa điện hiệu suất cao vượt qua chiếc Mustang Mach-E GT và dễ dàng băng qua đường đất.

Ford nhá hàng "ngựa điện" Mustang Mach-E hiệu suất cao 
Ford nhá hàng "ngựa điện" Mustang Mach-E hiệu suất cao

Từ những gì chúng ta có thể thấy trong đoạn teaser mới, mẫu xe mới này không phải là một trong những mẫu xe Pony truyền thống của Ford mà là một chiếc Mustang Mach-E chạy điện hiệu suất cao.

Cho chúng ta manh mối về những gì chúng ta có thể mong đợi, Darren Palmer, phó chủ tịch chương trình xe điện của Ford (Ford Model e), đã nhận xét về con ngựa đua mới về chuồng:

Mustang là một chiếc xe có thể khuấy động cảm xúc một cách không giống ai, và Lễ hội Goodwood Festival of Speed là nơi gặp gỡ của những người hâm mộ xe hơi cuồng nhiệt nhất trên thế giới, vì vậy việc ra mắt thành viên mới nhất của gia đình Mustang ở đây cũng là duyên số.

Việc có những chiếc xe hiệu suất cao chạy điện là điều quen thuộc của Ford. Chiếc SuperVan 4.2 điện 1400 mã lực (một chiếc Ford E-Transit được chế tạo riêng) gần đây đã giành được giải Open Class tại Pikes Peak với thời gian chạy kỷ lục 8 phút 47,68 giây.

Ford Explorer bản điện ra đã ra mắt tại châu Âu 
Ford Explorer bản điện ra đã ra mắt tại châu Âu

Ngoài ra, Ford đang phát triển mẫu xe bán tải F-150 Lightning chạy điện hiệu suất cao. Theo một hồ sơ bằng sáng chế gần đây của Ford, chiếc bán tải điện bản độ có thể có tên là F-150 Flash giống như nhân vật truyệ tranh DC Comic “Flash” với khả năng chạy siêu tốc và gắn logo tia chớp.

Giờ đây, Ford đang giới thiệu một siêu xe điện Pony Mustang Mach-E. Đoạn video, được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của Ford, cho thấy xe bên cạnh một chiếc Mustang Mach-E GT và một chiếc xe khác.


Sau đó, người ta thấy chú ngựa điện mới đi trên con đường ít người qua lại và đi trên con đường đất, cho thấy đây có thể là một phiên bản xe dã ngoại địa hình tiềm năng.

Mẫu Mustang Mach-E mới sẽ ra mắt vào thứ Sáu tuần này, ngày 14 tháng 7 năm 2023, tại Goodwood FOS. Những người tham dự cũng sẽ có cơ hội nhìn thấy chiếc Ford Explorer phiên bản mới chạy điện chinh phục một ngọn đồi.

Vào đầu năm nay, Ford đã thông báo trở lại Giải đua Thể thức 1 sau hơn hai thập kỷ với sự hợp tác của Red Bull Powertrain.

Giám đốc điều hành của Ford, ông Jim Farley, cho biết sự hợp tác này “là tất cả những gì chúng ta đang hướng đến với tư cách là một công ty – những chiếc xe mớ, trải nghiệm lái xe, phần mềm ngày càng chuyển sang xe điện".

Thông qua quan hệ đối tác với Red Bull, Ford có kế hoạch nâng cao kiến ​​thức của mình trong các lĩnh vực như khí động học, pin, động cơ điện và công nghệ pin để giúp xe điện của hãng hoạt động hiệu quả hơn.

Theo Electrek

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022