Fang Leopard, thương hiệu con của BYD ra mắt mẫu xe đầu tay Leopard 5

Trong một thông báo vào ngày 4 tháng 7, thương hiệu con mới thành lập của BYD là Fang Leopard đã chính thức tiết lộ rằng mẫu xe điện đầu tiên của họ sẽ được gọi là “Leopard 5”. Chiếc xe tập trung vào “cá tính”.


Trước đây được biết đến với tên mã nội bộ SF, Leopard 5 ban đầu được định vị là một chiếc xe điện địa hình mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với chiếc G-class nổi tiếng của Mercedes-Benz. Những bức ảnh về chiếc xe được ngụy trang đã xuất hiện nhiều lần, khơi gợi sự tò mò của những người hâm mộ của BYD. Đáng chú ý, chiếc xe có những con số bí ẩn 2316 hoặc 2318, khiến các chuyên gia trong ngành suy đoán rằng xe điện có thể được trang bị hai động cơ, ba khóa vi sai (trước, giữa và sau) và dung lượng pin ấn tượng đi được 1000 km. Xe sẽ được ra mắt dự kiến vào tháng 8 năm nay.

Fang Leopard, thương hiệu con của BYD ra mắt mẫu xe đầu tay Leopard 5  
Fang Leopard, thương hiệu con của BYD ra mắt mẫu xe đầu tay Leopard 5

Giá bán của xe điện Fang Leopard 5

Sau thành công của công nghệ hybrid DM-i và DM-p, hệ thống hybrid sắp ra mắt của BYD là DM-o đánh dấu một cột mốc quan trọng khác cho BYD khi hãng củng cố vị trí dẫn đầu trong các nền tảng plug-in hybrid. Hệ thống hybrid kết hợp những ưu điểm kỹ thuật cốt lõi của những người tiền nhiệm của nó, cung cấp quãng đường di chuyển là 1.200 km và công suất trên 500 kilowatt.

Các nguồn nội bộ chỉ ra rằng xe điện Leopard 5 có thể có cấu trúc thân xe không chịu lực, cùng với hệ thống điều khiển thân xe thông minh trên nền tảng đám mây của BYD. Hơn nữa, nó dự kiến ​​sẽ được trang bị nền tảng hybrid DM-o. Giá bán của xe điện Leopard 5 dự kiến sẽ dao động từ 55.275 USD đến 82.913 USD, với kế hoạch bắt đầu giao hàng chính thức vào cuối năm nay.

Khi thương hiệu con Fang Leopard của BYD đặt mục tiêu vào thị trường ô tô, sự ra mắt của xe Leopard 5 hứa hẹn một con đường mới hấp dẫn cho những người hâm mộ của BYD đang tìm kiếm sự kết hợp giữa cá tính, công nghệ tiên tiến và hiệu suất vượt trội. Với các tính năng được mong đợi và giá cả cạnh tranh, xe Leopard 5 sẽ tạo ấn tượng mạnh và có khả năng phá vỡ phân khúc xe địa hình hạng sang. Những người đam mê ô tô háo hức chờ đợi các bản cập nhật tiếp theo từ BYD và Fang Leopard khi họ bắt tay vào liên doanh mới này.

Theo Gizmochina

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022