Chiếc Ford Fiesta có thể được hồi sinh dưới dạng xe điện

Tổng Giám đốc Ford Châu Âu, ông Martin Sander cho biết Ford không loại trừ khả năng sản xuất một mẫu xe thay thế pin-điện cho chiếc Fiesta của mình bằng cách sử dụng một phiên bản xe điện cỡ nhỏ, giá cả phải chăng sắp ra mắt của Volkswagen.

Ford đã ngừng sản xuất xe Fiesta vào ngày 7 tháng 7 khi công ty chuyển sang trở thành một thương hiệu chạy điện ở châu Âu.

Chiếc Ford Fiesta có thể được hồi sinh dưới dạng xe điện 
Chiếc Ford Fiesta có thể được hồi sinh dưới dạng xe điện

Nhà máy Fiesta của nhà sản xuất ô tô ở Cologne, Đức, đã có một cuộc cải tạo trị giá 2 tỷ đô la để sản xuất ô tô điện dựa trên nền tảng MEB của Tập đoàn VW. Chiếc xe điện đầu tiên dựa trên VW của Ford, một chiếc SUV nhỏ gọn có tên là Explorer, sẽ đến các đại lý châu Âu vào đầu năm tới.

Khi được hỏi liệu Ford có sử dụng phiên bản ô tô điện nhỏ dựa trên MEB của VW hay không, ông Sander cho biết nhà sản xuất ô tô này có "sự hợp tác rất tích cực và mang tính xây dựng với Volkswagen và chúng tôi có thể đang khám phá các cơ hội để đưa điều đó lên một tầm cao mới".

ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News Europe rằng: "Chưa có gì được quyết định, nhưng tôi không muốn loại trừ khả năng đó".

Thương hiệu VW vào tháng 3 đã tiết lộ khái niệm ID2all cho một chiếc ô tô chạy pin cỡ nhỏ giá cả phải chăng mà hãng nhắm đến để bán với giá dưới 25.000 euro.

Ford đã rời khỏi thị trường ô tô nhỏ ở châu Âu sau khi chi phí đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe khiến ô tô nhỏ trở nên không kinh tế đối với công ty.

"Xe nhỏ hơn có lợi nhuận nhỏ hơn. Chúng tôi không có quy mô của Tập đoàn Volkswagen hay Stellantis ở châu Âu”, Sander nói. “Xe cỡ nhỏ như Fiesta không phải là trái tim của Ford Motor Company”.

Ford đang tập trung tham vọng chạy điện ở châu Âu vào nền tảng EV thế hệ thứ hai của công ty sẽ ra mắt tại Mỹ vào năm 2025 dưới dạng xe bán tải và SUV bảy chỗ.

Nền tảng này sẽ được bản địa hóa cho nhà máy của Ford ở Châu Âu tại Valencia, Tây Ban Nha, với các phiên bản Châu Âu của ô tô toàn cầu.

Sander nói:

Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đưa nền tảng và công nghệ của riêng chúng tôi đến châu Âu, bởi vì tôi thực sự tin rằng chúng tôi đang xây dựng một nền tảng rất, rất cạnh tranh.

Với các mẫu xe của riêng mình được sản xuất tại Tây Ban Nha, Ford sẽ cân bằng nhu cầu của người mua châu Âu với hiệu quả chi phí.

Thật dễ dàng để loại bỏ một công cụ phái sinh với khoản đầu tư rất hạn chế nhằm làm cho nó phù hợp hơn một chút với một phần nhất định trên thế giới. Đó rõ ràng là một phần trong kế hoạch của chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ không tạo ra một phương tiện [chở khách] chỉ dành cho châu Âu.

Sự hợp tác của Ford với Tập đoàn VW bao gồm việc xây dựng cho thương hiệu VW một phiên bản của xe bán tải Ranger mà VW bán với tên gọi Amarok.

Ford cũng sẽ sản xuất một phiên bản xe tải thương mại hạng nhẹ Transit Custom sắp ra mắt cho VW có tên là Transport. VW cũng đang sản xuất một phiên bản chở khách của chiếc xe van nhỏ gọn Caddy cho Ford.

Explorer dựa trên MEB sẽ có giá khởi điểm dưới 45.000 euro (49.611 USD). Một mẫu xe thứ hai dựa trên VW mà Ford mô tả là một chiếc crossover thể thao cũng sẽ được bán vào năm tới.

Theo Automotive News Europe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022