Chỉ 128 chiếc VinFast VF8 được bán tại Mỹ trong 5 tháng đầu năm

VinFast đã không có khởi đầu thuận lợi tại thị trường Mỹ. Theo Automotive News, chiếc xe điện Vinfast đầu tiên được bán tại Hoa Kỳ, chiếc crossover VF8, chỉ có 128 lượt bán ra từ tháng 1 đến tháng 5.

VinFast VF8 có 1 chiếc được giao vào tháng 2, 16 chiếc vào tháng 3, 66 chiếc vào tháng 4 và 45 chiếc vào tháng 5. VinFast đứng thứ 22 trong số 25 thương hiệu trong danh sách đăng ký EV mới của Experian, tiếp theo là Jaguar, GMC và Mazda.

Chỉ 128 chiếc VinFast VF8 được bán tại Mỹ trong 5 tháng đầu năm 
Chỉ 128 chiếc VinFast VF8 được bán tại Mỹ trong 5 tháng đầu năm

VinFast đã giảm giá nhưng có vẻ như họ đang gặp khó khăn khi làm như vậy.

Công bằng mà nói, VinFast VF8 hiện chỉ được bán ở California, nhưng VinFast cũng lên kế hoạch bán chiếc VF8 hai hàng ghế ở các tiểu bang khác. Điều đó nói rằng, doanh số bán hàng rất thấp vì Golden State là thị trường xe điện lớn nhất của Mỹ cho đến nay, chiếm khoảng 40% tổng doanh số bán xe không khí thải trong nước.

Vì sao VinFast khó bán VF8 EV tại Mỹ? Đối với những người mới bắt đầu, thương hiệu này hầu như không được biết đến trong nước và thực tế là VF8 có giá cao hơn các loại xe tương tự của Ford, Volkswagen và Hyundai. Việc giảm giá Model Y của Tesla cũng không giúp ích gì cho trường hợp của VinFast – trong khi VF8 có giá khởi điểm 46.000 USD, thì Model Y hiện có giá từ 49.130 USD trước khi có bất kỳ ưu đãi nào của liên bang hoặc tiểu bang.

Sau đó, có một thực tế là VinFast VF8 đã nhận được những đánh giá không mấy khả quan từ truyền thông Hoa Kỳ, với một số cửa hàng nói rằng nó giống như một sản phẩm vội vàng. "VF8 có cảm giác và lái giống như một chiếc xe nguyên mẫu còn một năm nữa mới ra mắt. Tôi không thể tin rằng đây là phương tiện mà bạn có thể ra ngoài và mua ngay bây giờ", Steven Ewing của InsideEVs viết trong bài viết của mình.

Bất chấp sự ra mắt không thành công của VF8, nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch lớn cho Mỹ, công bố một dòng xe điện mà họ dự định bán trên thị trường, bao gồm cả mẫu crossover VF9 ba hàng ghế dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm nay với giá khởi điểm dự kiến ​​là 84.200 USD. VinFast cũng có kế hoạch đưa hai mẫu crossover nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn là VF6VF7 sang Mỹ trong thời gian tới.

Đầu năm nay, VinFast đã hoãn kế hoạch bắt đầu xây dựng một nhà máy trị giá 4 tỷ USD ở Bắc Carolina, đẩy ngày bắt đầu sang năm 2025 từ năm 2024. Công ty đã lỗ 598 triệu USD trong quý 1/2023 do doanh thu giảm 49%.

Theo Insideevs

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022