BYD tìm kiếm cái gật đầu cho kế hoạch 1 tỷ đô la để sản xuất xe điện, pin ở Ấn Độ

Theo Reuters, BYD đã đệ trình đề xuất đầu tư trị giá 1 tỷ đô la để sản xuất xe điện và pin ở Ấn Độ với sự hợp tác của một công ty địa phương.

BYD và công ty tư nhân Megha Engineering and Infrastructures có trụ sở tại Hyderabad đã đệ trình một đề xuất lên các cơ quan quản lý Ấn Độ để thành lập một liên doanh EV.

BYD tìm kiếm cái gật đầu cho kế hoạch 1 tỷ đô la để chế tạo xe điện, pin ở Ấn Độ 
BYD tìm kiếm cái gật đầu cho kế hoạch 1 tỷ đô la để chế tạo xe điện, pin ở Ấn Độ

Một trong ba công ty cho biết, kế hoạch dài hạn là xây dựng đầy đủ các dòng xe điện thương hiệu BYD ở Ấn Độ, từ xe hatchback đến các mẫu xe hạng sang.

BYD, nhà sản xuất xe điện và xe hybrid cắm sạc lớn nhất thế giới, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Công ty trước đây cho biết họ có kế hoạch thành lập nhà máy sản xuất tại Ấn Độ, hiện là thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới.

Nếu khoản đầu tư vào Ấn Độ được chấp thuận, nó sẽ mang lại cho BYD sự hiện diện ở tất cả các thị trường xe hơi lớn trên toàn cầu, ngoại trừ Hoa Kỳ. Việc BYD đẩy mạnh thị trường Ấn Độ là một phần trong kế hoạch mở rộng nhanh chóng ra toàn cầu nhằm thách thức Tesla, hãng vẫn dẫn đầu về doanh số bán xe điện.

Theo The Economic Times

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang

Tesla Model Y là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất châu Âu nửa đầu năm 2022