Tesla tiếp tục chia sẻ trạm sạc nhanh với Volvo

Không chỉ các nhà sản xuất xe điện Hoa Kỳ áp dụng công nghệ sạc EV của Tesla, Volvo cũng đã xác nhận rằng những chiếc xe điện của họ ở Mỹ, Canada và Mexico sẽ sử dụng cổng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla. Những chiếc xe hiện tại và đã được ra mắt gần đây như C40 Recharge, EX30 và EX90 sẽ kết nối với các trạm siêu sạc Supercharger thông qua một bộ chuyển đổi từ nửa đầu năm 2024, trong khi các mẫu xe từ năm 2025 trở đi sẽ được tích hợp chuẩn sạc NACS.

Tesla tiếp tục chia sẻ trạm sạc nhanh với Volvo
Tesla tiếp tục chia sẻ trạm sạc nhanh với Volvo

Volvo không ngại về lý do của nó. Họ muốn các chủ xe của họ sử dụng mạng lưới sạc dễ dàng và thuận tiện và điều đó có nghĩa là Tesla Superchargers. Công ty tuyên bố thỏa thuận này sẽ cung cấp cho chủ xe quyền sử dụng tại 12.000 trụ siêu sạc Superchargers. Ứng dụng Volvo Cars sẽ giúp khách hàng tìm và trả phí tại các trạm sạc.

Động thái này khiến Volvo trở thành thương hiệu châu Âu đầu tiên sử dụng chuẩn sạc của Tesla. Họ tham gia cùng các thương hiệu Mỹ đã tạo ra bước nhảy vọt như Ford, GM và Rivian.

Tesla đã mở NACS vào cuối năm 2022, cung cấp công nghệ này cho bất kỳ công ty nào muốn sử dụng nó. Vào thời điểm đó, họ hy vọng các mạng sạc như Chargepoint và Electrify America sẽ hỗ trợ hệ thống. Trong khi điều đó vẫn chưa thành hiện thực, NACS đang nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ không chỉ từ các nhà sản xuất ô tô. Texas sẽ yêu cầu đầu nối của Tesla trên các trạm sạc do nhà nước tài trợ và SAE International đang nghiên cứu một phiên bản chuẩn của phích cắm sạc.

Những gã khổng lồ xe hơi khác không chắc chắn về việc sử dụng công nghệ của Tesla. Stellantis (chủ sở hữu của Chrysler, Alfa Romeo, Fiat và các thương hiệu khác) nói với Reuters rằng họ đang "đánh giá" NACS, trong khi Hyundai cũng đang xem xét áp dụng. Các nhà sản xuất như Huyndai và Porsche có nền tảng 800 volt cho phép sạc nhanh hơn so với các Bộ siêu sạc Tesla Superchargers hiện có và họ sẽ phải ép Tesla nâng cấp công nghệ hoặc chấp nhận tốc độ sạc thấp hơn lý tưởng.

Theo Engadget

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một xe điện mini sắp ra mắt tại Việt Nam, đấu VinFast và Wuling

BYD lấn sân sang thị trường xe điện hạng sang